โรงพยาบาลมหาสารคาม รณรงค์เคารพกฏจราจร ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2562 พร้อมประกาศพื้นที่ราชการ เป็นเขตสวมหมวกนิรภัยและคาดเข็มขัดนิรภัย 100%  ฝ่าฝีนห้ามเข้าพื้นที่เด็ดขาด

ที่บริเวณหน้าอาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลมหาสารคาม นายแพทย์สุนทร  ยนต์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม   เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลสงกรานต์   เพื่อสร้างความตระหนักรับรู้ กระตุ้นเตือนจิตสำนึกให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งประกาศมาตรการองค์กร ให้บริเวณโรงพยาบาลมหาสารคาม เป็นพื้นที่สวมหมวกนิรภัยและคาดเข็มขัดนิรภัย 100%

ทั้งนี้กิจกรรม มีการตรวจเข้มผู้ที่ไม่เคารพกฏหมายจราจร ตักเตือนผู้ที่ไม่สวมหมวกนิรภัยและคาดเข็มขัดนิรภัย ขับขี่รถเข้ามาในโรงพยาบาล มีการจัดขบวนรณรงค์ถือป้าย รณรงค์ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร เคลื่อนที่ไปตามจุดต่าง ๆ ในโรงพยาบาล พร้อมให้ความรู้ด้วยการแจกแผ่นพับแก่ประชาชน และกิจกรรมการแสดงขั้นตอนการรับส่งผู้ป่วยและการช่วยฟื้นคืนชีพ ของเจ้าหน้าที่กู้ชีพฉุกเฉินอีกด้วย

โรงพยาบาลมหาสารคาม รณรงค์เคารพกฏจราจร ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายแพทย์สุนทร  ยนต์ตระกูล  เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีพี่น้องประชาชนเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก หากผู้ขับขี่สภาพร่างกายไม่พร้อม ขับขี่ด้วยความประมาท ไม่เคารพกฏจราจร เสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ ดังนั้นโรงพยาบาลมหาสารคามจึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ รณรงค์ลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนน  โดยให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเผยแพร่ความรู้วิธีป้องกันอุบัติเหตุ เพื่อสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยทางถนน หวังลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือน้อยที่สุด

พร้อมทั้งประกาศให้โรงพยาบาลเป็นองค์กรแห่งความปลอดภัย ด้วยการกำหนดสถานที่เป็นเขตสวมหมวกกันน๊อคและคาดเข็มขัดนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ โดยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ต้องสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งก่อนเข้ามารับบริการ ในส่วนผู้ขับรถยนต์และผู้โดยสารนั่งข้างต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคู่ก่อนขับรถเข้ามาในสถานที่ราชการ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ บุคลากรของหน่วยงาน ต้องปฏิบัติตามด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประชาชน ทั้งนี้หากไม่ปฏิบัติตาม ต้องนำรถจอดไว้บริเวณอื่น ห้ามนำรถเข้ามาในพื้นที่เด็ดขาด โดยจะถือปฏิบัติอย่างเข้มงวดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

โรงพยาบาลมหาสารคาม รณรงค์เคารพกฏจราจร ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โรงพยาบาลมหาสารคาม รณรงค์เคารพกฏจราจร ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โรงพยาบาลมหาสารคาม รณรงค์เคารพกฏจราจร ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์