องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์โปรดให้ผู้แทนพระองค์ เชิญสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จังหวัดมหาสารคาม
(2 พฤศจิกายน 2564) ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ทรงพระกรุณาโปรดให้ นายบัญชา เตชะสกุล รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เป็นผู้แทนพระองค์เชิญสิ่งของพระราชทาน ซึ่งเป็นเครื่องอุปโภคและบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ไปมอบแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม จำนวน 500 ชุด เพื่อเป็นการ บรรเทาความเดือดร้อน และแบ่งเบาภาระในเบื้องต้น ด้วยทรงห่วงใยถึงความเดือดร้อนของราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมกันนี้ ได้เชิญพระกระแสทรงห่วงใยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัยด้วย
พร้อมนี้ องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ยังทรงห่วงใยในปัญหาด้านสุขภาพอนามัยของ พี่น้องประชาชน และทรงห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019 ที่ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง จึงทรงพระกรุณาโปรดให้จัดหน่วยแพทย์พระราชทาน โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการฉีดวัคซีนพระราชทานแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะประชาชนในกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยเรื้อรัง ผู้ด้อยโอกาส ให้สามารถเข้าถึงวัคซีนเพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกัน และลดการแพร่ระบาดของโรคโดยเร็ว รวมถึงการให้บริการตรวจรักษาสุขภาพ อีกทั้งให้คำแนะนำปรึกษา ปัญหาด้านสุขภาพทั่วไปด้วย นับเป็นพระกรณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ได้พระราชทานความช่วยเหลือ เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดมหาสารคาม มีสุขภาพอนามัยที่แข็งแรง มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนต่อไป
ในโอกาสนี้ นายแพทย์ภาคภูมิ มโนสิทธิศักดิ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมหาสารคาม แพทย์หญิงจรัญญา จุฬารี รองผู้อำนวยการด้านบริการปฐมภูมิ โรงพยาบาลมหาสารคาม พร้อมด้วย แพทย์ พยาบาล เภสัชกร และทีมสหวิชาชีพของโรงพยาบาลมหาสารคาม ได้ร่วมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ดูแลสุขภาพประชาชน ณ วัดบ้านมะกอก หมู่ที่ 5 ตำบลมะขามเรียง อำเภอ กันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม