รพ.มหาสารคาม ร่วมการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ครั้งที่ 3/2565 ติดตามผลการดำเนินงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่
นายแพทย์ภาคภูมิ มโนสิทธิศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ครั้งที่ 3/2565 ณ ห้องประชุมบุษราคัม สํานักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม เพื่อเป็นการติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ การดําเนินงานควบคุมและป้องกันโรคโควิด-19 ทบทวนมาตรการและเพิ่มเติมให้สอดคล้องกับสถานการณ์ระบาดของโรค ทั้งในพื้นที่และระดับประเทศ
โดยมี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธาน มีหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงาน และบุคลากรสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคามเข้าร่วม
ทั้งนี้จากรายงานพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูล ณ วันที่ 17 มกราคม 2565 ในพื้นที่ ของจังหวัดมหาสารคาม มีรายงานพบผู้ป่วยใหม่ จำนวน 64 ราย (แยกเป็นพื้นที่เสี่ยงอยู่ระหว่างกักตัว 6 ราย เป็นผู้ป่วยจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 54 ราย และผู้ป่วยจากการเฝ้าระวังอื่นๆ/อยู่ระหว่างสอบสวน จำนวน 8 ราย) ในระลอกมกราคม 2565 มีผู้ป่วยสะสมรวมทั้งสิ้น จำนวน 1.115 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 779 ราย รักษาหายแล้ว 334 ราย มีรายงานผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย